วันที่ 7 ธันวาคม 2555
กลุ่มเรียน102 วันศุกร์ เวลา14:10-17:30น.
เนื้อหาที่เรียน
- อาจารย์ให้นักศึกษาส่งการบ้าน
- อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ11คน
- อาจารย์อธิบายว่ากล่องสามารถนำมาสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้าง
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนบอกว่ากล่องที่ตนนำมานั้น นักศึกษาเห็นว่าเป็นกล่องอะไร
*** ดิฉันเห็นกล่องที่ได้นำไปเป็น "บ้าน" ***
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำกล่องไปต่อเรียงกัน โดยมีกติกาดังนี้
กลุ่มที่ 1 ให้นักศึกษาคุยกัน วางแผนได้ว่าจะสร้างมาประกอบกันเป็นรูปอะไร
กลุ่มที่ 2 ให้นักศัหษาวงกล่องที่ละคน ห้ามคุยกัน
กลุ่มที่ 3 ให้นักศึกษาสามารถคุยกันได้ แต่ต้องวางกล่องทีละคน (กลุ่มข้าพเจ้า)
- อาจารย์ให้คิดสื่อคณิตศาสตร์ จากเศษวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นสื่อ
*** ผลงานของแต่ละกลุ่ม ***
- อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ11คน
- อาจารย์อธิบายว่ากล่องสามารถนำมาสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้าง
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนบอกว่ากล่องที่ตนนำมานั้น นักศึกษาเห็นว่าเป็นกล่องอะไร
*** ดิฉันเห็นกล่องที่ได้นำไปเป็น "บ้าน" ***
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำกล่องไปต่อเรียงกัน โดยมีกติกาดังนี้
กลุ่มที่ 1 ให้นักศึกษาคุยกัน วางแผนได้ว่าจะสร้างมาประกอบกันเป็นรูปอะไร
กลุ่มที่ 2 ให้นักศัหษาวงกล่องที่ละคน ห้ามคุยกัน
กลุ่มที่ 3 ให้นักศึกษาสามารถคุยกันได้ แต่ต้องวางกล่องทีละคน (กลุ่มข้าพเจ้า)
- อาจารย์ให้คิดสื่อคณิตศาสตร์ จากเศษวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นสื่อ
*** ผลงานของแต่ละกลุ่ม ***
กลุ่มที่ 1
หุ่นยนต์
กลุ่มที่ 2 ตึกหลากสี (กลุ่มข้าพเจ้า)
กลุ่มที่ 3
สถานีรถไฟ
บรรยากาศในการเรียน
การนำสิ่งที่ได้รับไปปรับใช้
-ได้รับความรู้ในเรื่องของการทำสื่อ จากเศษวัสดุเหลือใช้มากขึ้น โดยการทำสื่อนั้นต้องทำออกมาแล้วใช้ได้คุ้ม ไม่จำเป็นต้องราคาแพง ซึ่งสามารถทำได้จากวัสดุเหลือใช้รอบๆตัว ได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและสามารถทำตามกติกาได้
-อาจารย์ให้ทำสื่อคณิตศาสตร์จากเศษวัสดุเหลือใช้ (อาจารย์ยังไม่ได้กำหนดส่ง) โดยมีรายละเอียดดังนี้
กลุ่มที่1 ลูกคิด
กลุ่มที่2 ปฏิทิน
กลุ่มที่3 กราฟ (กลุ่มข้าพเจ้า)
กลุ่มที่1 ลูกคิด
กลุ่มที่2 ปฏิทิน
กลุ่มที่3 กราฟ (กลุ่มข้าพเจ้า)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น