วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556
กลุ่มเรียน102 วันศุกร์ เวลา14:10-17:30น.
เนื้อหาที่เรียน
-อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย-หน่วยไข่
-หน่วยผลไม้
ตัวอย่างวิธีการสอน หน่วย "ผลไม้"
วันที่ 1 ชนิด
-เริ่มต้นด้วยการสอนให้เด็กรู้จักชนิดของผลไม้ โดยใช้คำถามในการถามเด็กว่า "เด็กๆรู้จักผลไม้อะไรบ้าง"
-นำผลไม้มาใส่ตะกร้่าพร้อมหาอะไรมาปิด แล้วให้เด็กๆทายว่าในตะกร้ามีผลไม้อะไรบ้าง หลังจากนั้นให้เด็กๆช่วยกันตอบ
-ถามคำถามเด็กๆต่อว่า "เด็กลองบอกครูซิคะว่าในตะกร้ามีผลไม้กี่ผล" เด็กๆตอบ หลังจากนั้นครูให้เด็กๆช่วยกันนับโดยครูเป็นผู้หยิบผลไม้ออกมาวาง พอนับเสร็จก็นำตัวเลขมาวางไว้แทนค่า
-ให้ตัวแทนเด็กออกมาหยิบผลไม้ที่ไม่มีสีแดงออกมาไว้อีกตะกร้าและนับผลไม้ที่มีสีแดงมีกี่ผล ผลไม้ที่ไม่มีสีแดงมีกี่ผลและทั้งหมดมีกี่ผล
วันที่ 2 ลักษณะ
-ส่งผลไม้ให้เด็กสัมผัสผิว ดูรูปทรง สี และดมกลิ่น หลังจากนั้นครูและเด็กร่วมกันสรุปลงในตาราง
-ส่งผลไม้ให้เด็กสัมผัสผิว ดูรูปทรง สี และดมกลิ่น หลังจากนั้นครูและเด็กร่วมกันสรุปลงในตาราง
วันที่ 3 ประโยชน์
-ทบทวนของวันที่2 ความเหมือนความแตกต่าง
-เล่านิทานที่เกี่ยวกับประโยชน์ของผลไม้ (ระยะทาง ตำแหน่ง ทิศทาง)
-ทบทวนของวันที่2 ความเหมือนความแตกต่าง
-เล่านิทานที่เกี่ยวกับประโยชน์ของผลไม้ (ระยะทาง ตำแหน่ง ทิศทาง)
วันที่ 4 cooking (ทำอาหาร)
การนำสิ่งที่ได้รับไปปรับใช้
-เห็นตัวอย่างการสอนในด้านคณิตศาสตร์ในแต่ละวัน ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการเรียนได้
งานที่ได้รับมอบหมาย
-ให้นักศึกษากลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนอเตรียมตัวและนำเสนอในสัปดาห์หน้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น